Cầu thang đối diện cửa ra vào và cách hóa giải

Ty Huu Doc Ngoc

Vào cửa vấp , cho dù quay theo phương vị nào cũng không tốt bởi theo quan niệm phong thủy, miệng cầu thang với cửa sẽ xảy ra các trường hợp.

Theo quan niệm phong thủy, vào cửa vấp cầu thang, cho dù quay theo phương vị nào cũng không tốt. Nếu lỡ phạm lỗi phong thủy này thì thế nào?

hoa giai loi phong thuy cau thang doi dien cua ra vao 12721851 Cầu thang đối diện cửa ra vào và cách hóa giải
Ảnh minh họa

Cửa chính được gọi là “miệng khí” trong phong thủy, bởi ngôi nhà hấp thụ rất nhiều khí cần thiết, đây cũng là nơi dưỡng khí.

Cầu thang cũng giống như cửa chính, là cánh cửa thông lên các tầng. Vì thế, vị trí và hình thức cầu thang cũng sẽ ảnh hưởng đến từng thành viên trong gia đình.

KTS. Mai Văn Toản phát biểu , cầu thang có thể vận chuyển luồng khí và gia tăng sự lưu thông của khí trong nhà ở. Vì vậy nhìn từ góc độ phong thủy học thì cầu thang có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của những người trong nhà.

Vào cửa vấp cầu thang, cho dù quay theo phương vị nào cũng không tốt bởi theo quan niệm phong thủy, miệng cầu thang đối diện với cửa sẽ xảy ra các trường hợp.

Nếu miệng cầu thang hướng theo phía Nam thì vào mùa hè dễ bị ánh sáng mặt trời chiếu vào khiến người bước từ trên cầu thang xuống sễ bước hụt.

Nếu miệng cầu thang hướng về phía bắc, vào mùa đông gió bấc sẽ thổi thốc lên lầu trên, khiến người trong nhà dễ mắc bệnh đường tiết niệu, trẻ nhỏ có tâm lý không muốn ở trong phòng mà thích ra ngoài chạy nhảy.

Bởi vậy, khi thiết kế chọn nơi đặt cầu thang cần chú ý tránh đối diện với cửa, đặc biệt là đối diện lại theo hai hướng này.

Tuy nhiên, nếu phương vị cầu thang trong nhà đã lỡ thiết kế phạm phong thủy đối diện với , không thể sửa đổi được nữa, ta có thể dùng những cách sau để hóa giải, khắc phục:

1. Dùng tấm bình phong tạo thành tấm ngăn giữa cửa lớn với cầu thang, mục đích là làm cho dòng khí lượn theo tấm bình phong vào nhà.

2. Nắn miệng cầu thang quẹo sang hướng khác để khi bước vào cửa không nhìn thấy miệng cầu thang.

3. Giấu cầu thang bằng cách lắp cửa cầu thang. Tuy tính thẩm mỹ không cao nhưng có thể hóa giải phạm phong thủy phần nào.

4. Dùng rèm chắn miệng cầu thang. Gia chủ có thể lắp rèm ngay trước miệng cầu thang, tùy theo cách bố trí và nội thất trong nhà để khéo léo lắp rèm sao cho hợp lý, tránh chối mắt.

5. Đặt bình cây cảnh trang trí phù hợp ở lối đi để hạn chế luồng khí từ cửa đi thẳng vào cầu thang.

Ngoài ra, khi cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính, năng lượng phong thủy sẽ xộc lên 1 cách đột ngột vào những tầng thấp hơn và cao hơn, gây rối loạn trường “khí”. Do đó, khí lan tỏa không phải là dưỡng khí.

Miệng cầu thang hướng phía Nam, nếu như chân cầu thang gần sát cửa lớn, mà cửa lớn lại dùng vật liệu phản xạ ánh sáng, sẽ khiến người từ trên bước xuống cầu thang trực tiếp gặp ánh sáng gay gắt này.

Hơn nữa, trẻ nhỏ rất thích chạy ra chỗ có ánh sáng, cầu thang có ánh sáng phản quang mạnh, dễ làm cho trẻ nhỏ ngã từ cầu thang xuống.

Miệng cầu thang hướng về phía Bắc, nếu chân cầu thang gần sát với cửa cũng không tốt. Như vậy, vào mùa đông, gió bấc sẽ thổi thốc lên lầu trên, ảnh hưởng tới hiệu quả khí ấm của lầu trên, dễ gây cảm lạnh, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu đặt cầu thang hướng theo những phía kể trên, cũng là nguyên nhân người trong nhà dễ mắc các chứng bệnh về đường tiết niệu, trẻ nhỏ thì không muốn ở trong nhà, mà thích ra ngoài chạy nhảy.

Các biến thể khác nhau của cầu thang đối diện với cửa chính sẽ có những tác động khác nhau.

Trường hợp sảnh cầu thang lớn với rất nhiều tính năng kiến trúc, cầu thang ở rất xa so với cửa chính, sẽ có sự khác biệt nhiều so với trường hợp sảnh nhỏ với cầu thang gần cửa chính.

Trường hợp sảnh lớn với cầu thang xa cửa, năng lượng có thể ổn định và được nuôi dưỡng khắp không gian, từ đó, nó sẽ lan tỏa từ từ và hài hòa đến các khu vực khác trong nhà.

Trường hợp sảnh nhỏ và cầu thang đối diện trực tiếp với cửa chính, năng lượng xộc lên vội vàng và bị đứt vỡ, từ đó, buộc phải lao nhanh lên hoặc xuống cầu thang.

Nói chung, cầu thang không được đối diện với cửa chính, nhằm tránh trường hợp nhân khí và tài khí của nhà chúng ta bị ảnh hưởng xấu.

Cách hóa giải:

Có 3 trường hợp xử lý để tránh cho cầu thang và cửa chính đối diện với nhau:

1- Chuyển hướng cầu thang. Ví dụ, có thể thiết kế cầu thang uốn cong khiến cho đầu cầu thang chuyển sang hướng khác.

2- Xây dựng cầu thang ẩn. Tốt nhất là thiết kế cầu thang ở phía sau tường, kẹp giữa 2 mặt tường và làm tăng thêm độ an toàn cho cầu thang.

3- Ở vị trí giữa cầu thang và cửa, hãy đặt 1 tấm bình phong. Điều này làm cho khí theo tấm bình phong quay vào bên trong nhà. Phía bên dưới cầu thang có thể đặt đồ vật, nhưng không được làm chỗ ăn uống.

Đồng Lâm (T/H)

Cùng Danh Mục

Bình Luận Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Vat Pham Phong Thuy Facebook Chat