Thiết kế cửa sổ đón vận may trong năm 2015

Ty Huu Doc Ngoc

Ngoài chức năng thẩm mỹ và lưu thông không khí cho ngôi nhà, cửa sổ còn là một trong những yếu tố phong thủy giúp mang đến vận may cho gia chủ.

Với quan niệm cửa sổ là con mắt của ngôi nhà, vì vậy, chủ nhân cần chú trọng vào các yếu tố phong thủy như số lượng cửa trong nhà, kích thước, màu sắc và đặc biệt là hướng mở cửa sổ để mang lại vận may cho mình.

Dưới đây là một vài gợi ý về cách thiết kế cửa sổ hợp phong thủy để đón vận may Tết 2015:

1. Xây cửa sổ có hướng nhìn đẹp

phong thuy 1 14203623151950149 49a4c8ac Thiết kế cửa sổ đón vận may trong năm 2015

Cửa sổ nên hướng ra khoảng không như con sông, bờ hồ, đồng cỏ, hàng cây…

Việc xây dựng cửa sổ hướng ra nơi có khoảng không thông thoáng như con sông, bờ hồ, đồng cỏ, hàng cây… sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Hướng nhìn đẹp từ cửa sổ sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái sau những căng thẳng mệ mỏi khi làm việc. Đặc biệt, đặt cửa sổ ở hướng Đông sẽ mang lại nguồn năng lượng dương dồi dào, mang sự may mắn cho chủ nhân ngôi nhà.

2. Không xây cửa sổ đối diện với cửa ra vào

Đây là một điều cấm kỵ bởi nguồn năng lượng ngũ hành từ cửa ra vào bị hút ra ngoài bằng cửa sổ theo một đường thẳng khiến vận may, tiền tài của gia chủ tiêu tan. Để khắc phục điểm này, có thể đặt một chậu cây cảnh (ở phòng khách hoặc văn phòng) hoặc treo một tấm rèm (ở phòng ngủ) để vượng khí được lưu lại trong căn phòng.

Rèm cần thiết cho cửa sổ

Rèm cửa sổ luôn được xem là vật không thể thiếu dù cho để hóa giải thế cửa xấu, đảm bảo tính thẩm mỹ, sự riêng tư trong nhà hay cản nắng và bụi bẩn.

3. Đảm bảo số lượng cửa sổ vừa đủ

Gia chủ có thể nhận được nhiều vận may nhờ cửa sổ giúp lưu thông khí vận trong nhà. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều cửa sổ sẽ khiến cho khí vận trong nhà không ổn định, dễ bất hòa trong cuộc sống gia đình. Ngược lại, nhà không thể thải khí cũ nạp khí mới nếu cửa sổ quá ít, khiến gia chủ dễ sinh bệnh. Và số lượng cửa thích hợp tùy thuộc kích thước ngôi nhà (thường là 4 cửa).

4. Hài hòa về màu sắc

phong thuy 4 14203623961950151 e027cce3 Thiết kế cửa sổ đón vận may trong năm 2015
Cần chú ý đến màu sắc của cửa sổ

Cảnh trí bên ngoài sẽ nổi bật khi màu khung cửa sổ không cùng màu với tường, giúp mang đến sức sống cho căn nhà. Tuy nhiên, nếu có thể bạn hãy chọn màu sắc theo vị trí bố trí cửa sổ thì càng tốt hơn. Sau đây là một vài gợi ý về màu sắc cửa theo hướng:

– Cửa sổ hướng về phía Đông thích hợp với màu nâu, màu vàng.

– Cửa sổ hướng về phía Đông Nam thích hợp với màu nâu, màu đen.

– Cửa sổ hướng về phía Nam thích hợp với màu bạc, màu trắng.

– Cửa sổ hướng về phía Tây Nam hoặc Đông Bắc thích hợp với màu xanh lam, màu đen.

– Cửa sổ hướng về phía Tây hoặc Tây Bắc thích hợp với màu xanh da trời và màu lục.

– Cửa sổ hướng về phía Bắc thích hợp với màu hồng, màu đỏ.

5. Kích thước hợp lý

Nên cân đối hợp lý lượng cửa sổ trong nhà

Sự mất cân đối trong việc đón nhận khí vận trong ngoài, khiến quan hệ gia đình bất hòa khi cửa sổ quá lớn cũng dễ dẫn đến. Ngoài ra, cửa sổ quá lớn, mùa đông không khí ấm áp trong nhà lại dễ thất thoát ra ngoài, mùa hè ánh nắng mặt trời chiều vào gay gắt, hơi nóng cũng mạnh hơn, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ. Do đó, cửa sổ phải có kích thước tương thích với căn phòng, tổng thể ngôi nhà.

6. Ngay phía dưới cửa sổ không nên đặt giường

Theo các chuyên gia phong thủy, sẽ không tốt cho sức khỏe nếu kê giường dưới cửa sổ, đặc biệt là phần đầu giường kê sát vào cửa sổ. Vì ban đêm là lúc cơ thể con người cần được bù lại năng lượng và được bảo vệ để tái tạo sinh lực. Bởi vậy, thành đầu giường cần phải chắc chắn, phía sau đầu giường cũng phải có bức tường vững chắc. Bạn sẽ không có sự hỗ trợ cũng như bảo vệ nào nếu ngủ ngay dưới cửa sổ. Nếu bắt buộc kê ở vị trí này, bạn hãy dùng rèm cửa dày để che bớt ánh sáng và nguồn khí lớn. Và chú ý, ban đêm, bạn nên đóng cửa kín lại để có giấc ngủ sâu và an lành.

7. Cửa sổ cần giữ luôn sạch sẽ

Cửa sổ cần được giữ luôn sạch sẽ

Là nơi kết nối không gian bên trong nhà với thế giới bên ngoài, cửa sổ được xem là đôi mắt của ngôi nhà vì vậy có sạch sẽ thì gia chủ mới có thể nhìn ngắm và đón nhận những khí vận trong lành từ bên ngoài. Do đó, hãy thường xuyên lau chùi và nếu cần thì thay mới những bản lề bị gỉ sét hoặc cửa kính nứt vỡ để tạo sinh khí cho ngôi nhà.

Trong trường hợp nhà bạn có cây to gần cửa sổ, để khí vận đi và ánh sáng vào qua cửa sổ, hãy thường xuyên cắt tỉa. Ánh sáng tự nhiên là điều rất cần trong mọi ngôi nhà, giúp gia chủ cân bằng năng lượng.
(Theo CafeLand)

Cùng Danh Mục

Bình Luận Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Vat Pham Phong Thuy Facebook Chat