Lễ vật và bài văn khấn Cúng Cô Hồn rằm tháng bảy
Trong xã hội Dương phần thì có người Dữ người Hiền, trong xã hội Âm phần cũng có “Dông” hiền “Dông” dữ. Do đó nhân vào tháng Cô hồn là tháng rằm tháng 7 âm lịch là tháng của thế giới vô hình. Theo tạp tục truyền thống dân gian cứ hàng năm vào rằm tháng 7 đa số ai cũng khấn nguyện cầu cúng cho những người khuất mặt khuất mài vì theo truyền thống dân gian cho rằng tháng 7 là tháng “Tết” của Cô hồn. Chính vì thế đa số mọi người đều phải tin tưởng vào đó và gửi chút lòng thành.
Trong thế giới âm phần không chỉ có các “dông” hồn xa lạ… mà còn có các “dông” hồn chính của người thân quen họ hàng của chúng ta, khi chưa được siêu thoát hoàn toàn. Vì thế khi cúng chúng ta nên khấn vái tất cả để cho nhưng “dông” hồn xa lạ hay thân quen họ hàng của chúng ta đều có một cái “tết” vui vẽ. Thì chúng ta cũng hiểu rằng trên cuộc sống hiện tại thì có người hiền người dữ và trong thế giới Âm phần cũng âm dữ và âm hiền.
Cúng Cô hồn, không phải là một sự mê tín như bao nhiêu người đã lầm tưởng. Bởi vì, ở thế kỷ 21 này các nhà Ngoại Cảm trên thế giới và Việt Nam đã minh chứng được có thế giới của người chết, có linh hồn tồn tại ở cõi âm mà sự rung động và cảm xúc như người sống của chúng ta !
Cúng Cô Hồn đó là một hành động bố thí, từ bi bác ái, muốn chia sẻ sự đau khổ cho các chúng sanh thiếu phước, thường bị đói khát triền miên, bơ vơ, sống vất vưởng, lang thang đã từ lâu không siêu thóat và nhất là không được người thân quyến cúng kiến.
– Lưu ý: Xin nhớ là đặt lễ cúng ngoài hành lang.
– Đồ cúng gồm có:
1/ Muối gạo (1 dĩa)
2/ cháo trắng nấu lỏng (12 chén nhỏ), hay là cơm vắt: 3 vắt .
3/ 12 cục đường thẻ.
4/ giấy áo, giấy tiền vàng bạc.
5/ bắp rang
6/ mía (để nguyên vỏ và chặt tùng khúc nhỏ độ 15 cm)
7/ bánh, kẹo .
8/ nước: 3 chun (hay 3 ly nhỏ), 3 cây nhang, 2 ngọn nến nhỏ.
Điều quan trọng là phải đọc Thần chú và niệm Phật cho đúng và đủ, gởi cái tâm thiết tha thương cảm, mong cho chúng sanh an vui và no. Gạo, muối, cháo, không cần nhiều. Nhờ có chú biến thực là đã biến hoá được hàng hà sa số thực phẩm rồi.(Theo Sư Ông Thích Thông Bửu , cô hồn rất thích bắp rang và mía )
LỜI KHẤN NGUYỆN
1/ Tịnh pháp giới chân ngôn : ÔM LAM, ÔM SĨ LÂM (7 lần)
2/ Chân ngôn phá địa ngục : ÁN GIÀ RA ĐẾ DẠ, TA BÀ HA .(7 lần)
3/ Chân ngôn biến thực : (biến thức ăn cho nhiều)
NAM MÔ TÁT PHẠ ĐÁT THA, NGA ĐÀ PHẠ LÔ CHỈ ĐẾ , ÁN TÁM BẠT RA , TÁM BẠT RA HỒNG.(7 lần)
4/ Chân ngôn Cam lồ thủy biến nước uống cho nhiều )
NAM MÔ TÔ RÔ BÀ DA, ĐÁT THA NGA ĐA DA, ĐÁT ĐIỆT THA. ÁN TÔ RÔ, TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ , TA BÀ HA .(7 lần)
Con tên …tuổi…ngụ tại (thường trú hay tạm trú) số nhà …, phường (xã) , quận (huyện ) …Ngày nay…tháng …năm…. Trân trọng kính mời các chư vị khuất mặt, khuất mày, kẻ lớn, người nhỏ, thập loại cô hồn, các Đảng, âm binh ngoài đường, ngoài xá, hửu danh vô vị, hửu vị vô danh, các chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn…về nơi đây hưởng lộc thực đầy đủ…và cùng với con niệm Phật cầu vãng sanh :
– NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (10 lần , hay nhiều hơn nữa)
– NAM MÔ ĐA BẢO NHƯ LAI (10 lần)
– NAM MÔ BẢO THẮNG NHƯ LAI (10 lần)
– NAM MÔ QUẢNG BÁC THÂN NHƯ LAI (10 lần)
– NAM MÔ DIỆU SẮC THÂN NHƯ LAI (10 lần)
– NAM MÔ LY BỐ UÝ NHƯ LAI (10 lần)
– NAM MÔ CAM LỒ VƯƠNG NHƯ LAI. (10 lần)
(Sau đó quý vị cầu bình an gia đình mình …hay muốn cầu gì cũng được) .
Nguồn: Phong Thủy Sài Gòn – Phong Thủy Hà Nội