Chọn hướng nhà tốt cho gia chủ tuổi Mão sinh năm 1963

Ty Huu Doc Ngoc

Để chọn hướng nhà tốt nhất cho gia chủ nam sinh năm 1963, trước hết hãy cứ chọn được hướng tốt theo phái Bát trạch.

cua chinh 1441956364756 Chọn hướng nhà tốt cho gia chủ tuổi Mão sinh năm 1963

Kính gửi Báo GĐ&XH Cuối tuần, Chuyên gia phong thủy Hoàng Trà.

Tôi là Nguyễn Hùng Cường, sinh năm 1963. Tôi theo dõi các số báo gần đây có các bài viết phân tích về phong thủy cho các tuổi 1960, 1961, 1962, 1964, 1965, 1973 với cách phân tích phong thủy tổng quát theo nhiều trường phái. Tôi rất mong chờ có bài viết cho năm 1963 bởi tôi cũng đang có ý định chọn mua đất xây dựng ngôi nhà mới. Vì vậy, tôi gửi thư này về báo kính mong Chuyên gia phân tích kỹ giúp tuổi của tôi nên mua nhà hướng nào thì tốt nhất, định hướng ý tưởng sơ bộ về công năng khi thiết kế nhà: từ cổng nên đặt bên nào, trái hay phải, cửa chính, bếp, ban thờ, giường ngủ… Tôi biết rằng để chọn đất tốt và phù hợp với tất cả các trường phái phong thủy thì hiếm lắm, nhưng hy vọng chuyên gia sẽ chọn giúp hướng nhà mà theo được nhiều tiêu chí nhât. Ngoài ra, tôi muốn hỏi với tuổi tôi thì xây nhà vào năm nay hay sang năm tốt hơn.

Xin cảm ơn!

Trả lời:

Trước hết xin xin cảm ơn anh Nguyễn Hùng Cường đã quan tâm các bài viết và theo dõi thường xuyên chuyên mục Phong thủy thường thức của báo GĐ&XH Cuối tuần. Sau khi đọc câu hỏi của anh, tôi đánh giá đây là một trong những câu hỏi rất hay và tổng quát, bao gồm cả việc chọn đất như nào, không chỉ tốt theo trường phái này mà trường phái khác cũng phải tốt. Sau khi chọn rồi thì ý tưởng thiết kế nó thế nào, có phù hợp với hướng đất hay không. Nếu chỉ có kiến thức của phong thủy hoặc kiến trúc sư không, thiếu một cũng khó trả lời câu này. Tuy nhiên ở giai đoạn đi tìm đất tôi cũng khuyên các gia chủ nên tính kỹ như anh Cường là rất hợp lý.

Chọn hướng đất

Để chọn hướng nhà tốt nhất cho gia chủ nam sinh năm 1963, trước hết hãy cứ chọn được hướng tốt theo phái Bát trạch. Vì hiện nay đa số các chuyên gia phong thủy ở trình độ sơ cấp đều và người dân tự nghiên cứu về phong thủy đều chọn hướng nhà tốt xấu theo phái này. Theo đó, nam sinh năm 1963 tuổi Quý Mão, Mệnh theo Lục thập hoa giáp là Kim bạch kim, Trạch mệnh là cung Khảm có ngũ hành là thủy – thuộc Đông Tứ Mệnh, có trạch quái như sau:

Hướng Đông Nam là hướng Sinh Khí: Sinh khí được hiểu là hướng có Khí tốt, sinh trưởng phát triển. Là hướng tốt nhất và phát ngay cho gia chủ, phù hợp với người đang phát triển sự nghiệp. Cửa chính của căn nhà ở vị trí này hoặc xây về hướng này thì chủ nhân mọi sự thành công, danh tiếng, địa vị, giàu sang, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc. Hoặc phòng ngủ hay phòng làm việc của gia chủ ở tại vị trí này, hướng đầu giường – hướng ban thờ – hướng bếp nhìn về Sinh khí theo Bát Trạch cũng là rất tốt.

Hướng Đông là hướng Thiên Y: Thiên là trời, y là y học, thiên y được hiểu là thuốc trời. Là hướng biểu hiện cho sức khoẻ và sự sống lâu, rất hợp với người làm về y học, người đã về hưu hoặc nhà nào có người hay ốm. Hướng Bếp nên đặt nhìn về hướng Thiên Y thì nơi tạo ra thức ăn cho mọi người trong nhà được khỏe mạnh, Là cung vị đặt giường ngủ hoặc quau hướng đầu giường ngủ khi trong nhà có người ốm.

Hướng Nam là hướng Phúc Đức (hay Diên Niên): Là hướng tốt mãi theo nhiều năm, là hướng rất hợp với người đang trong giai đoạn thịnh về sự nghiệp, cần giữ vững công danh tài vận, vì đang ở đỉnh cao không chọn hướng sinh khí phát quá mà vượt qua bản mệnh thì sẽ bản mệnh gánh không nổi sẽ sinh ra họa.

Hướng Bắc là hướng Phục vị: Là hướng tốt lưu giữ tài vận, công danh, sự nghiệp. Phù hợp với những người đã đạt đỉnh cao sự nghiệp muốn giữ vững một thời gian nữa rồi nghỉ ngơi.

Hướng Tây Bắc là hướng Lục sát: Lục sát ở đây nói là Các con vật nuôi (lục súc) hay bị Sát dẫn đến ốm đau bệnh tật mà chết. Hướng này người làm trang trại – chăn nuôi – cây cảnh – trồng trọt phải tránh.

Hướng Tây là hướng Hoạ Hại: Là hướng hay gặp họa đến với bản thân và gia đình, hay bị người khác ám hại

Hướng Đông Bắc là hướng Ngũ Quỉ: Là hướng hay gặp yêu ma Quỉ quái, trong tâm linh chúng ta hay thấy cúng quan ngũ phương để đi ra ngoài được hanh thông, người ở nhà hướng ngũ Quỉ đi ra ngoài gặp 5 phương ứng với Quỉ quái – Quỉ quyệt – tranh cãi.

Hướng Tây Nam là hướng Tuyệt mệnh: Là hướng ảnh hưởng rất xấu tới bản mệnh, chủ nhà ở hướng này hay gặp phải những việc bại tuyệt làm cho bản mệnh kém, dẫn đến công danh – sự nghiệp – sức khỏe – gia đạo – tài vận – con cái không phát triển.

Sau khi xét được các hướng tốt xấu theo Bát trạch, ta xem xét kiến thức sâu hơn về 24 sơn hướng trong Bát trạch thì thấy có 2 cung là Quan quý và Quan lộc. Xét kỹ hơn về ngũ hành của hướng và của sao như sau: Hướng Đông Nam là hướng sinh khí, sao sinh khí có ngũ hành là mộc, hướng Đông Nam cũng có ngũ hành là Mộc, nên sao sinh khí đắc địa. Như vậy về Bát trạch và 24 sơn hướng trong Bát trạch ta chọn được hướng Đông Nam có số độ từ 130 đến 155 độ là những hướng tốt đối với gia chủ sinh năm 1963.

Xét tiếp hướng Nam có ngũ hành là Hỏa lại là hướng Phúc Đức, sao Phúc Đức có ngũ hành là kim bị hỏa của phương Nam khắc. Đối với hướng Đông có ngũ hành là mộc lại là hướng Thiên Y, sao Thiên Y có ngũ hành là thổ nên bị Mộc của phương Đông khắc, thì sao Thiên Y không đắc địa. Như vậy, hai hướng này cũng không tốt đối với phong thủy của gia chủ nam sinh năm 1963.

Còn về hướng Bắc có ngũ hành là Thủy, sao Phục Vị ở phương này, trong các sách về Bát trạch có sách nói sao Phục Vị có ngũ hành là Mộc, có sách nói là Thủy. Mặc dù không thống nhất nhưng dù là Thủy cũng cùng ngũ hành với phương Bắc, là Mộc thì được ngũ hành phương Bắc sinh cho nên hướng sao Phục Vị đắc địa. Nên hướng này tốt đối với phong thủy của gia chủ nam sinh năm 1963. Tiếp đó tổng hợp kiến thức cao hơn phái Bát trạch, có kiến thức của 24 sơn hướng và của huyền không… thì phương Bắc này chỉ có mỗi hướng chính Bắc là tốt, tuy nhiên tốt với gia chủ thì phải thông qua ngũ hành vượng hay suy của bản mệnh nữa.

Kết luận: Sau khi tổng hợp kiến thức của tất cả các phái về phong thủy, tôi khuyên anh nên đi tìm đất và chọn nhà vào hướng Đông Nam, với số độ từ 130 đến 155 độ, như thế sẽ dễ chọn hơn và cung vị được rộng. Lưu ý khi xem xét ở những trường phái khác (phái loan đầu, cảm xạ, khí…) là phải đến trực tiếp lô đất mới có thể kết luận đất tốt hay xấu. Rồi khi tính toán sâu hơn phải có đầy đủ năm tháng ngày giờ của những người trong nhà thì mới biết ngũ hành bản mệnh vượng hay suy, nên đặt giường ngủ ở phương vị nào và hướng nào. Từ đó mới đưa ra giải pháp thiết kế một cách hợp lý nhất trong công năng sử dụng theo phong thủy.

Thiết kế nhà

Anh Nguyễn Hùng Cường sinh năm 1963, năm nay anh tính tuổi âm là 53 tuổi, phạm kim lâu nên không xây nhà được, nhưng mua đất thì không sao. Hiện nay đang trong tháng 7 Âm lịch, sau tháng “cô hồn” thì anh đi tìm đất là vừa, có người không có duyên, tìm cả năm chưa chắc đã mua được, hơn nữa lại còn kén chọn hướng Đông Nam theo phong thủy thì lại càng khó hơn.

Với kinh nghiệm kiến trúc sư nhiều năm và nghiên cứu nhiều trường phái phong thủy, tôi xin định hướng ý tưởng sơ bộ về công năng khi thiết kế nhà cho anh như sau: Cổng nên đặt bên phải khi đứng nhìn vào lô đất, việc bố trí cổng ở đây không chỉ căn cứ vào vị trí hay hướng theo Bát trạch mà còn phải căn cứ vào bài toán tính thành môn và cửu tinh của phái huyền không. Khi đó, bố trí cửa chính vào nhà ở chính giữa mặt tiền thì sẽ tránh được việc cổng thẳng với cửa chính, về cửa chính bố trí ở chính giữa theo dướng trạch tam yếu gọi là chính môn, từ bài toán của Bát trạch và Dương trạch tam yếu và Huyền không, từ đó mới chọn bếp sao cho phù hợp nhất có thể.

Tại sao lại phải căn ke theo nhiều trường phái phong thủy như vậy? Vì chưa biết là bố trí theo phong thủy có làm cho gia chủ đó phát hay không nhưng mục đích trước mắt phải đem lại sự an tâm cho gia chủ, rồi khi có thầy phong thủy của trường phái nào đi chăng nữa vào nhà cũng không chê được, tránh trường hợp khi ở rồi mà nay người này vào nói và mai lại người khác nói cùng một ý là cái kia phạm về phong thủy thì gia chủ sẽ nảy sinh tâm lý bất an.

Vị trí và hướng của ban thờ – bếp nên đặt phương Tây Bắc nhìn về Đông Nam, giường ngủ của gia chủ nên đặt ở phương vị Đông Nam hoặc Đông, để kỹ hơn về vị trí và hướng giường còn phải căn cứ vào ngày tháng năm sinh của hai vợ chồng để tính toán ngũ hành bản mệnh của hai người thịnh hay suy, tác động với nhau như nào để chọn vị và hướng sao cho tốt cho cả hai vợ chồng.

Chuyên gia PT Hoàng Trà/Báo Gia đình & Xã hội

Cùng Danh Mục

Bình Luận Facebook

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Vat Pham Phong Thuy Facebook Chat